<img height="1" width="1" style="display:none" src="https://www.facebook.com/tr?id=395009544198866&ev=PageView&noscript=1" />

viện dinh dưỡng quốc gia

Trung tâm dịch vụ KHKT dinh dưỡng thực phẩm

CHẾ ĐỘ ĂN KETO CÓ THỰC SỰ HIỆU QUẢ VỚI MỤC TIÊU GIẢM CÂN

Ngày đăng:

28/08/2020

Lượt xem: 388

CHẾ ĐỘ ĂN KETO CHO NGƯỜI MUỐN GIẢM CÂN NHANH



KETO là chế độ ăn bao gồm 5% tinh bột, 25% đạm và 75% chất béo. Nguồn năng lượng chủ yếu được lấy từ chất béo và rất ít tinh bột từ đó tạo ra trạng thái Ketosis- khi có thể sản xuất ketone từ chất béo. Ketone như một nguồn nhiên liệu thay cho Glucose. Và người ta tin rằng, việc dùng ketone làm nguồn năng lượng thì nó sẽ "Xử lý" mỡ ngày càng tốt hơn - tức là bạn giảm cân nhanh hơn.

Thực hư về chế độ ăn là thế nào?

Tùy vào khoảng thời gian, mức độ tuân thủ của bạn và cả nguồn cung cấp thực phẩm sẽ cho kết quả khác nhau.
Thời gian đầu, cân nặng sẽ giảm nhanh, cơ thể sẽ mệt mỏi. Khi cơ thể quen, có thể bạn sẽ thấy chững cân nhưng vẫn chưa đến cân nặng mong muốn.
Đa số sai lầm mọi người hay gặp phải khi áp dụng chế độ ăn kiêng Keto này là lựa chọn nguồn Fat thiếu lành mạnh như ăn nhiều mỡ động vật, thiếu cân đối tỉ lệ axit béo bão hòa và chưa bão hòa. Nguồn Carb/ Tinh bột là năng lượng cho não hoạt động thì lại bị cắt giảm nên thường cảm thấy không minh mẫn trong những ngày đầu ăn chế độ Keto.
Chế độ ăn tuyệt vời nhất là chế độ ăn mà ta có thể gắn bó lâu nhất. Nếu mục tiêu là giảm mỡ, đừng quá vội vàng cắt giảm hoàn toàn 1 nguồn năng lượng nào cả mà hãy cân đối lại khẩu phần ăn để lượng calories ăn vào nhỏ hơn lượng calories cơ thể đốt cháy.
Chế độ ăn Keto không có gì là xấu, nhưng chỉ nên áp dụng trong 1 khoảng thời gian nhất định với mục tiêu phù hợp. Một chế độ ăn đa dạng và cân bằng sẽ giúp bạn có một cơ thể hoàn hảo. Khi mình có một cơ thể không phù hợp tức là mình đang bị mất cân bằng trong dinh dưỡng và tập luyện.

Hãy cân bằng lại nó! Mọi chuyện sẽ ổn thôi.

© 2016 copyright by

Ninfood.com.vn